Tra cứu lịch chiếu và đặt vé siêu nhanh
Nàng Lọ Lem trở thành vợ hoàng tử là nguồn cảm hứng cho hàng ngàn hàng vạn bộ phim từ Đông sang Tây. Sẽ ra sao nếu nàng là một kẻ lừa đảo làm mọi cách để trở thành cô dâu hào môn?
Bình cũ nhưng rượu mới – câu chuyện Lọ Lem đổi đời được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng biến tấu và sáng tạo thành phiên bản khó khán giả nào đoán nổi.
Tú Lạc sinh ra trong gia đình nghèo khó. Cha bán hàng mã, mẹ làm giúp việc, anh trai vô công rỗi nghề đầu trộm đuôi cướp. Cô gái xinh đẹp và thông minh khao khát đổi đời. Đúng như cô nói “Nghèo không phải cái tội nhưng nghèo tới hai ba đời phải xem xét lại.” Thế nhưng, thay vì làm ăn chân chính, Tú Lạc dùng chính trí tuệ của mình bày trò ma mãnh. Cô lập kế hoạch lừa tình Bảo Hoàng – hoàng tử thời hiện đại đúng nghĩa, là con trai duy nhất từ gia đình Nguyễn Vũ danh giá. Bằng nhiều thủ đoạn, Tú Lạc trở thành người yêu cậu ấm. Thế nhưng, đấy mới chỉ thành công bước đầu. Để trở thành con dâu hào môn, Tú Lạc phải vượt qua cửa ải “siêu lớn” - mẹ chồng. Là người phụ nữ xuất thân danh giá, nắm trong tay tiền bạc và quyền lực lại điều hành bệnh viện lớn, bà Phượng có “đọc vị” nổi cô con dâu tương lai “đầu trộm đuôi cướp”? Cuộc chiến giữa hai người phụ nữ sẽ kết thúc ra sao?
Sau vai 500 tỷ ở Nhà Bà Nữ, Uyển Ân tái xuất khá tốt bằng Bình Minh (Mai) và Nina (Cái Giá Của Hạnh Phúc). Tuy nhiên, đó chỉ là nhân vật phụ. Chính vì vậy, vai nữ chính Cô Dâu Hào Môn chính là phép thử quan trọng cho sức hút của cô với công chúng. So ra, Nhi (Nhà Bà Nữ) – cô gái đơn thuần bị mẹ quản chặt rồi vấp ngã khi yêu còn Tú Lạc phức tạp hơn rất nhiều. Xinh đẹp và nhanh nhạy, Tú Lạc quyết tâm đổi đời bằng “đường cao tốc” – lấy chồng giàu. Cô bày ra một kế hoạch chi tiết để “bẫy” thiếu gia, kéo cả gia đình vào âm mưu lừa đảo.
Không chỉ đầu tư vào trang phục và make up nâng tầm nhan sắc, từ Nhi đơn giản nữ tính sang Tú Lạc, Uyển Ân đã đằm thắm, đoan trang, sang trọng gấp bội. Nhân vật đa chiều này cũng giúp Uyển Ân thể hiện khả năng diễn xuất dần chín muồi. Tú Lạc vừa có tình tiết gây cười vừa có đoạn lấy nước mắt khán giả. Đặc biệt, hình ảnh Tú Lạc rưng rưng rơi lệ thật sự ấn tượng!
Nếu tính luôn họa sĩ Trang (Đôi Mắt Âm Dương) thì bà Phượng dường như mới là vai thứ hai mà Thu Trang hóa thân thành người giàu có. Thêm nữa, chắc chắn bà Phượng xuất thân gia đình “giàu từ trăm năm trước” là hình ảnh chưa từng thấy trong sự nghiệp “chị Mười Ba”. Góa chồng và cáng đáng cơ ngơi rộng lớn nên bà Phượng thừa thủ đoạn và đầy mưu mô. Đối với bà, tiền có sức mạnh và địa vị tối thượng. Thu Trang gặp không ít khó khăn khi hóa thân thành người phụ nữ máu lạnh này. Tuy cô vẫn thể hiện thành công nhưng nếu so cùng bà Dương (Cái Giá Của Hạnh Phúc) - cũng thuộc tuýp phụ nữ danh giá, bà Phượng lép vế hẳn và thiếu sự quyền uy.
Vì ông Hòa, Kiều Minh Tuấn tăng tận 15 kg. Ít bị đóng khung, Kiều Minh Tuấn đã sở hữu gia tài vai diễn rất đa dạng. Thế nhưng, ông Hòa vẫn là một nhân vật mới lạ với ngôi sao 2 Ngày 1 Đêm. Bề ngoài bỗ bã nhưng sống rất tình cảm, ông từng gây tội khiến cả gia đình tan nát nên luôn nỗ lực bù đắp cho vợ con. Kiều Minh Tuấn thật sự gây ấn tượng bằng cảnh tình cảm cha con cùng Uyển Ân và lúc đối mặt Thu Trang vào phân đoạn cao trào nhất phim.
Tuy nhiên, người xuất sắc nhất Cô Dâu Hào Môn phải là Lê Giang. Bà Mạt là người thù ghét người giàu nhưng rất thương con, luôn ủng hộ Tú Lạc. Lê Giang là ngôi sao “đắt show” ở Việt Nam, xuất hiện liên tục trên màn ảnh rộng nhưng mỗi vai đều mang màu sắc riêng biệt. Mỗi lần xuất hiện, bà lại mang tới sự bất ngờ. Chanh chua, dịu dàng, đanh đá, chua ngoa, tội nghiệp… Lê Giang “cân” hết. Nếu đã từng ấn tượng bà Nữ khắt nghiệt (Nhà Bà Nữ), khán giả sẽ bất ngờ bởi bà Mạt đem đến cảm giác hoàn toàn khác.
Dàn diễn viên phụ NSND Hồng Vân, Samuel An, Trần Huy Anh… đều tròn vai.
Cốt truyện Cô Dâu Hào Môn gãy gọn, đi thẳng vào vấn đề, chẳng hề dài dòng hay nhiều cảnh quay thừa. Lời thoại hài hước, bắt trend và đôi chỗ gây sốc. Tuy nhiên, nửa sau phim hơi lạm dụng twist. Các tình huống lật mặt xảy ra liên tục trong thời gian ngắn khiến người xem choáng váng và làm phim ít nhiều mất đi tính logic. Dẫu vậy, xét tổng thể, đây vẫn là một kịch bản hấp dẫn, bắt trend thời đại, vừa hài hước vừa cuốn hút, phù hợp tâm lý thích bất ngờ của người Việt Nam. Màu phim đẹp, sáng và có tính ẩn dụ. Gia đình ông Hòa bà Mạt nghèo nhưng ấm áp được thể hiện bằng tông vàng còn màu xám trắng dành cho biệt thự Nguyễn Vũ xa hoa lộng lẫy mà lạnh lẽo. Tiếc là, Cô Dâu Hào Môn hạn chế về ngoại cảnh. Đa số các cảnh quay ở trong nhà, dễ tạo cảm giác tù túng.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn giữ được phong cách làm phim đặc trưng đã quen thuộc với công chúng nước ta thông qua những Hotboy Nổi Loạn, Vòng Eo 56, Bố Già, Con Nhót Mót Chồng, Chị Chị Em Em 2…
Điểm trừ đáng tiếc là Cô Dâu Hào Môn đề cao tình cảm gia đình nên tình yêu giữa Tú Lạc – Bảo Hoàng có phần lép vế. Phim dành “đất” cho cả hai gia đình hơn hẳn cặp đôi chính, dẫn đến mối tình cuồng nhiệt tới mức nhanh chóng kết hôn này trở nên mờ nhạt.
Với chất lượng chỉn chu và sự đầu tư tỉ mỉ, Cô Dâu Hào Môn là phim mới đang dẫn đầu doanh thu tại các rạp chiếu phim toàn quốc.